28 thg 1, 2008

DOANH NGHIỆP ỦNG HỘ NÔNG DÂN NGHÈO NGOẠI THÀNH TPHCM

XUÂN NHÂN ÁI " NGŨ LONG HOÀ HIỆP"
Tối 28-1, tại Khu du lịch Văn Thánh diễn ra buổi gặp mặt thân mật đầu năm 2008 giữa lãnh đạo TPHCM với hơn 200 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu - đại diện cho hơn 60.000 DN trên địa bàn TP. Năm 2007, cộng đồng DN đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của TP nói riêng và Việt Nam nói chung. Khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đã đóng góp 62,2% vào giá trị tổng sản phẩm xã hội (GDP) của TP, góp phần đưa GDP trên toàn địa bàn TP tăng 12,6%. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Đại diện các doanh nghiệp trúng đấu giá gây Quỹ Cây mùa xuân hỗ trợ nông dân nghèo thành phố xuân Mậu Tý 2008. Ảnh: THÀNH TÂM
Thay mặt UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng, nhấn mạnh: Ngoài những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế của TP, trong năm qua cộng đồng DN đã có những hoạt động xã hội, góp phần không nhỏ vào việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của TP và cả nước. Thông qua Ban vận động vì người nghèo TP của UBMTTQ TPHCM, các DN đã đóng góp được 48,2 tỷ đồng để thực hiện các chương trình như cấp học bổng cho sinh viên nghèo, hỗ trợ đồng bào bị bão lũ, hỗ trợ những nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, tham gia vào các dự án nước sạch cho cộng đồng, Quỹ chung một tấm lòng…
Bước vào năm 2008, TPHCM sẽ tiếp tục khuyến khích phát triển mạnh 9 nhóm ngành dịch vụ mang tính đột phá đã được xác định trong chương trình chuyển dịch cơ cấu các ngành dịch vụ. Phát triển thương mại trong nước theo hướng đảm bảo quan hệ cung – cầu hàng hóa thiết yếu; giá trị gia tăng ngành dịch vụ tăng 14,2% trở lên, kim ngạch xuất khẩu tăng 15%... Phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra là GDP tăng 12,7% - 13%, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 2.500 USD. Để đạt được mục tiêu này, TP mong muốn các nhà đầu tư, các DN hãy cùng TP cố gắng hết sức để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế – xã hội trong năm 2008.
Dịp này, ông Nguyễn Văn Rảnh, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM đã kêu gọi các DN tham gia vào cuộc bán đấu giá 5 cây mai dảo ghép 12 cánh, có tên gọi “Ngũ Long hòa hợp” có tuổi đời 40 - 60 năm do nhóm nghệ nhân Huỳnh Mai trồng và thực hiện. Kết quả, 5 cây mai đã được các DN mua đấu giá với tổng số tiền là 4,35 tỷ đồng, nhằm quyên góp tiền cho “Quỹ vì người nghèo” để hỗ trợ nông dân nghèo TP năm 2008. Cụ thể, cây mai “Hoàng Long Đại Phúc”, 54 tuổi, cao 2,2m do nghệ nhân Nguyễn Văn Chiến thực hiện, được Công ty Tiến Lộc mua với giá 500 triệu đồng; cây mai “Kim long hóa hải”, 48 tuổi, cao 1,8m do nghệ nhân Lưu Hồng Việt thực hiện, được Công ty Kinh doanh Nhà Phương Nam đặt mua 650 triệu đồng; cây mai “Hồng long thiên phú”, cao 2,2m do nghệ nhân Nguyễn Văn Chiến thực hiện, được Công ty Tôn Phước Khanh mua giá 400 triệu đồng; cây “Ngọc long phi vân” cao 1,5m do nghệ nhân Lê Quang Vinh thực hiện, được Công ty Asia Phú Mỹ mua giá 300 triệu đồng và cây mai “Thanh long nhất trụ”, 50 tuổi, cao 2,5m cũng do nghệ nhân Lưu Hồng Việt thực hiện, được Công ty Tabu mua với giá 2,5 tỷ đồng.
Nhân buổi gặp mặt, có 2 DN là Công ty Tôn Phương Nam và Công ty Huy Hoàng đã đăng ký ủng hộ 4 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo” để hỗ trợ nông dân nghèo TP năm 2008.

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI