12 thg 9, 2010

Nadal và Djokovic là cặp đánh đôi bị loại ngay vòng 1

Đẳng cấp của Rafael Nadal và Novak Djokovic là điều chẳng cần phải bàn cãi nhiều bởi cả hai hiện đang giữ vị trí số 1 và số 2 trên BXH ATP tháng 7. Tại Rogers Cup 2010, Nadal và Djokovic kết hợp với nhau để tạo nên cặp đánh đôi đáng gờm nhất (trên danh nghĩa và danh tiếng). Thế nhưng, phép cộng tưởng chừng rất giản đơn này lại cho ra một kết cục phải nói là rất đáng buồn: bị loại ngay từ vòng 1.

Phải nói là cực kỳ thất vọng khi hai tay vợt sừng sỏ và danh tiếng như thế, khi kết hợp với nhau thì hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Thế mà trước khi tham dự giải, họ còn được đánh giá là cặp đôi có khả năng lên ngôi vô địch nhất ở nội dung đánh đôi năm ở Rogers Cup 2010 nữa chứ.
Việc đánh đơn và đánh đôi là hai phạm trù rất khác nhau, không có chung một mẫu số. Có thể ví như việc hai hai hổ không thể sống chung một chuồng vậy. Khi đánh đơn, họ là những tay vợt rất xuất sắc nhưng khi đánh cặp với nhau, sự gắn kết và hiểu ý mới là là yếu tố hàng đầu thay vì đẳng cấp. Đó là nguyên nhân khiến cặp đôi Nadal – Djokovic bị loại ngay từ vòng 1 một cách đáng xấu hổ trước một cặp đôi kém xa về đẳng cấp.
Người hâm mộ có lý do để chờ đợi vào màn trình diễn tuyệt vời của cặp Nadal – Djokovic bởi đây là lần đầu tiên sau 34 năm mới lại có hai tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng ATP kết hợp đánh đôi tại một giải đấu chính thức. Năm 1976, cặp đôi người Mỹ Jimmy Connors và Arthur Ashe đã lọt vào đến tứ kết tạiNorth Conway, New Hampshire.


Sự kết hợp giữa hai tay vợt nam hàng đầu thế giới cho ra một thất bại thảm hại

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới Nadal và tay vợt số 2 thế giới Djokovic đã thi đấu không ấn tượng như các bậc tiền bối. Ở trận đấu đêm qua, họ đã chịu thua ngược cặp đôi kém xa về đẳng cấp Vasek Pospisil và Milos Raonic của nước chủ nhà với tỷ số 7-5, 3-6, 8-10.
Cặp đôi Nadal – Djokovic đã khởi đầu thuận lợi với chiến thắng ngay trong set đầu nhưng sau đó đã thua ngược do sự thiếu hiểu ý và những lỗi đánh hỏng. Giấc mơ chinh phục đỉnh cao đánh đôi của hai tay vợt nam hàng đầu thế giới đã bị phá sản. Uổng công phải đắn đo suy nghĩ để đi đến quyết định hợp tác với nhau, ai dè bây giờ lại bị loại sớm một cách không ngờ. Buồn!
Ở nội dung đánh đôi thì nổi tiếng nhất vẫn thuộc về người Mỹ. Nếu như ở nội dung đánh đôi nam thì có thể kể đến “quái vật hai đầu” là anh em nhà Bryan, nội dung đánh đôi nữ thì có chị em nhà Williams. Như vậy, có thể nhận ra rằng, nội dung đánh đôi rất cần sự hiểu ý nhau giữa các tay vợt và ước chi, Nadal và Djokovic cũng là anh em ruột thì họ chắc hẳn đã rất hiểu nhau và lên ngôi vô địch Rogers Cup chỉ là việc dễ như “lấy đồ trong túi” vậy

Mà thôi, dù sao thất bại cũng là thất bại. Có lẽ từ đây trở về sau, sẽ chẳng có chuyện Nadal và Djokovic hợp tác với nhau trong một giải đánh đôi nào nữa vì như thế, khả năng họ bị loại sớm sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI