5 thg 6, 2012

Djokovic gặp Federer tại bán kết Pháp mở rộng 2012


Để tái hiện lại trận bán kết mùa giải năm trước Djokovic gặp Federer đã phải dốc hết sức mới có thể lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng sau 5 set trước J.Tsonga và D.Potro vào rạng sáng 6-6.

Djokovic vất vả giành vé vào bán kết
Djokovic bước vào trận tứ kết với tậm trạng khá thoải mái dù đối thủ của anh là tay vợt nước chủ nhà và là số 5 thế giới. Nếu xét về thành tích đối đầu thì cả hai đang ngang bằng nhau với 5 trận thắng cho mỗi tay vợt. Nhưng tay vợt người Serbia đã nhập cuộc quá tốt, anh nhanh chóng làm chủ thế trận và áp đảo hoàn toàn trận đấu. Anh liên tiếp bẻ 2 bàn giao bóng của Tsonga và giành chiến thắng chóng vánh với tỉ số 6-1 sau 21 phút.
Bước vào ván thứ 2, Nole tiếp tục chiếm ưu thế khi sớm giành được break để vươn lên dẫn trước 3-1. Lúc này, tay vợt nước chủ nhà đã bắt nhịp được và trận đấu mới thật sự hấp dẫn khi anh đòi lại break bằng những cú trái tay đẹp mắt để cân bằng tỉ số và vượt lên dẫn trước 5-4. Trên khán đài khán giả đang cổ vũ rất cuồng nhiệt và tay vợt nước chủ nhà đã đánh đấu sự trở lại bằng một break kết thúc set đấu với tỉ số 7-5. 
Sang set 3, trận đấu diễn ra ở thế cân bằng khi cả hai đều giành được một break. Ở thời điểm quyết định tay vợt nước chủ nhà đã làm cho số một thế giới bất ngờ với những cú phản công đầy mạnh mẽ và đẹp mắt để giành break và kết thúc set đấu với tỉ số 7-5. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của J.Tsonga khiến khan giả nhà không khỏi nức lòng. 
Ván thứ 4 diễn ra đầy kịch tính khi cả hai giằng co từng điểm số và không ai bẻ được bàn giao bóng của ai. Trận đấu được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Tsonga vươn lên dẫn trước 5-4 và anh có tới 2 cơ hội giành chiến thắng trước số 1 thế giới nhưng anh đã không tận dụng thành công. Một lần nữa anh lại có cơ hội kết thúc trận đấu ở game thứ 11 nhưng cũng không thành công và để cho tay vợt người Serbia cân bằng tỉ số 6-6. Bước vào loạt tie-break hai tay vợt tiếp tục bám đuổi nhau về tỉ số và Tsonga bất ngờ vượt lên dẫn trước 4-2. Tuy nhiên, Djokovic đã giáng một đòn mạnh khi giành 4 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn trước 6-4. Tsonga cố gắng gỡ lại 6-6 nhưng tất cả đã muộn khi Nole trở lại và không còn cơ hội nào cho Tsonga. Tay vợt số 1 thế giới lạnh lùng kết thúc loạt tie-break với tỉ số 8-6.
Thất bại trong loạt tie-break đã làm Tsonga mất hết ý chí chiến đấu và buông xuôi để cho tay vợt số 1 thế giới giành chiến thắng chóng vánh với tỉ số 6-1. Đánh bại tay vợt nước chủ nhà với tỉ số 3-2 (6-1, 5-7, 5-7, 7-6, 6-1) sau 4 giờ 9 phút để vào bán kết gặp R.Federer.
 
 Một chiến thắng quá nhiều cảm xúc cho tay vợt người Thụy Sỹ. - Ảnh: AP
Trong khi đó tay vợt số 3 thế giới cũng trải qua một trận đấu hết sức vất vả mới có thể lội ngược dòng đánh bại số 10 D.Potro với tỉ số 3-6, 6-7, 6-2, 6-0, 6-3. Một trận đấu mà Federer đã để cho tay vợt người Argentina dẫn trước tới 2 set và chỉ khi bị dồn vào thế chân tường. Cựu số 1 thế giới đã trổi dậy đầy mạnh mẽ để giành chiến thắng chóng vánh ở 3 set còn lại và trong đó có một set trắng. Một chiến thắng quá nhiều cảm xúc cho tay vợt người Thụy Sỹ.
Tại giải đơn nữ, tay vợt người Ý S. Errani tiếp tục làm nên bất ngờ khi trước đó cô loại 2 cựu vô địch Pháp mở rộng, Ana Ivanovic năm 2008 và Kuznetsova Svetlanta năm 2009. Và giờ đây cô tiếp tục khiến tay vợt số 10 A.kerber phải ôm hận rời Roland Garros. Đánh bại tay vợt số 10 thế giới, S. Errani vào bán kết gặp nhà vô địch Mỹ mở rộng S. Stosur – người vừa có chiến thắng trước tay vợt D.Cibulkova với tỉ số 6-4, 6-1.
Các trận đấu hấp dẫn diễn ra ngày 6-6 và rạng sáng 7-6
D.Ferrer đối đầu với A.Murray, N. ALmaqro gặp R.Nadal
Kết quả tại ngày thi đấu tiên vòng tứ kết đơn nam, nữ
 Novak Djokovic (1) vs. Jo-Wilfried Tsonga (5) 6-1, 5-7, 5-7, 7-6 (8-6), 6-1
 Roger Federer (3) vs. Juan Martin del Potro (9) 3-6, 6-7 (4-7), 6-2, 6-0, 6-3
 Samantha Stosur (6) vs. Dominika Cibulkova (15) 6-4, 6-1 
 Angelique Kerber (10) vs. Sara Errani (21) 3-6, 6-7 (2-7)
                                                                                                                            

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI