30 thg 5, 2008

NUÔI HEO BẰNG..... THẢO DƯỢC

Lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam xuất hiện thịt heo “siêu sạch” do một doanh nghiệp trong nước cung cấp. Đây là thịt heo được nuôi bằng quy trình sử dụng thảo dược với tên gọi là “Heo hương thảo”. Sản phẩm đã tạo sự chú ý cho mọi người không những bởi có giá bán “siêu đắt” (250.000-400.000 đồng/kg) mà còn được quảng bá là nguồn dinh dưỡng tốt cho người bệnh, người già, trẻ em và người béo phì.
Heo siêu sạch!

Bà Vũ Thị Ngọc Trinh giới thiệu qui trình nuôi heo bằng thảo dược.
Công ty Sản xuất thuốc thú y – thủy sản Minh Dũng có trụ sở tại thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương giới thiệu thịt heo “siêu sạch” với tên gọi là “Heo hương thảo”, được nuôi bằng quy trình sử dụng thảo dược bổ sung trong thức ăn cho heo.
Theo Công ty Minh Dũng, loại thịt heo này “sạch đúng nghĩa”, đảm bảo được cả ba tiêu chuẩn “sạch” về mặt hóa học, lý học và sinh học.
Cụ thể, về hóa học, thịt không chứa độc tố nấm mốc (Aflatoxin) và thuốc bảo vệ thực vật, không có tồn dư kháng sinh, không có hócmôn tăng trưởng, không có chất kích thích tăng trọng. Về sinh học, thịt không có ký sinh trùng và các loại vi khuẩn nguy hiểm trong thịt. Về lý học, thịt mềm mại, sạch, màu sắc đỏ tươi, nhiều vân mỡ, không nhớt, không chứa những tạp chất lạ.
Kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh y tế công cộng Bộ Y tế công bố ngày 5-3-2008 cho thấy thịt “Heo hương thảo” không phát hiện các chất như nấm mốc, độc tố, hóc - môn, kích thích tăng trưởng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất độc hại.
Còn theo kết quả phân tích của Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm – Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM công bố ngày 21-3-2008, hàm lượng cholesterol rất thấp: trong 100g mỡ heo chỉ có 34,76mg hoặc trong 100g thịt heo chỉ chiếm 60,22mg… Ngược lại hàm lượng acid béo không no rất cao, chiếm tỷ lệ khoảng 60% trở lên.
Thực tế cảm nhận bằng khứu giác và vị giác của một số người lần đầu tiên trực tiếp thử thì thịt “Heo hương thảo” thơm ngon hơn thịt heo thông thường, thịt có vị ngọt, nhất là bộ lòng. Thịt nạc sớ mềm không có sớ dai như thịt heo thường. Da và mỡ có độ giòn, ăn không ngán và có mùi thơm đặc trưng.
Thịt “Heo hương thảo” có nhiều vân mỡ màu trắng trong, thịt nạc màu hồng sậm, bề mặt cắt mịn, thẳng, khi cắt không dính dao, không chảy nhớt, đặc biệt không nghe mùi tanh. Thịt khi luộc có nước trong vắt…
Công ty Minh Dũng cho rằng có được chất lượng thịt heo như thế là nhờ đã hợp tác nghiên cứu và liên kết với các chuyên gia từ nhiều trường đại học trên thế giới chiết xuất thảo dược từ các loại cây cỏ trong thiên nhiên để nuôi heo.
Và chính từ những kiểm nghiệm được công bố này, công ty cho rằng heo hương thảo là nguồn dinh dưỡng tốt, chứa ít cholesterol, nhiều acid béo không no, có lợi cho tim mạch, giúp dễ tiêu hóa, sử dụng tốt cho người bệnh , người già trẻ em và người béo phì.
Heo được nuôi bằng thảo dược
Bà Vũ Thị Ngọc Trinh, Phó Tổng giám đốc Công ty Minh Dũng, cũng chính là “kiến trúc sư” chính của quy trình nuôi heo bằng thảo dược, cho biết: “Gần 3 năm qua chúng tôi đã thực hiện sử dụng một số dược thảo để ứng dụng đưa vào bảo vệ vật nuôi và đã đạt được một số hiệu quả nhất định. Qua đúc kết các tài liệu đông y và trong thực tế nghiên cứu sản xuất thực tiễn của nhiều đơn vị cá nhân trong ngành đông y, chúng tôi đã nghiên cứu thành công các chiết xuất từ thảo dược như tỏi, hành, hẹ… và đã áp dụng vào việc đưa ra quy trình chăn nuôi để tạo nên sản phẩm thịt heo siêu sạch, an toàn này.
Sản phẩm “Heo hương thảo” là siêu sạch vì trong quá trình nuôi, đàn heo được cho ăn chủ yếu là cám với thảo dược như tỏi, ngò, húng cây... Ngoài ra, công ty cũng nhập thêm một số dược thảo từ nước ngoài về để bổ sung thêm vào thức ăn cho heo. Khi heo có bệnh, công ty không cho uống kháng sinh mà chỉ uống những thuốc chiết xuất từ thảo dược”.
Cũng theo bà Trinh, nhờ thảo dược mà sức đề kháng của heo được tăng lên, hạn chế được dịch bệnh. Vì vậy, chất lượng thịt heo cũng được cải thiện nhiều.
Hiện Công ty Minh Dũng nộp đơn đăng ký thương hiệu cho sản phẩm và phối hợp với 5 cơ sở trong nước để chăn nuôi heo theo quy trình bằng thảo dược với tổng số 500 con từ giai đoạn 40-45 kg/con đến khi xuất chuồng. Ngoài ra, công ty còn đầu tư chi phí để nghiên cứu, thuê nhân viên chăm sóc, theo dõi đàn heo...
Theo bà Vũ Thị Phương Trinh, sản phẩm heo siêu sạch của công ty đang được đưa ra thị trường, thông qua một số nhà hàng, khách sạn cao cấp. Sau đó sẽ phân phối vào các hệ thống siêu thị và hướng tới mục tiêu xuất khẩu.
Công ty Minh Dũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm thịt bò sạch, thịt gà sạch cũng được nuôi bằng thảo dược để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.
Thịt “Heo hương thảo” được bán với giá… siêu đắt: sườn non: 140.000 đồng/400g; bít tết, thịt ba rọi: 125.000 đồng/400g; cốt lết, giò bó, nạc dăm nạc đùi: 115.000 đồng/400g; chân móng giò, giò bắp, xương đuôi: 90.000 đồng/400g và bộ lòng gồm: dồi trường, gan, tim, cật mỗi thứ 300.000 đồng/kg.

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI