10 thg 8, 2010

Suy giảm hàm lượng hormone gây mất ngủ

Suy giảm hàm lượng hormone và tuổi già là hai trong nhiều nguyên nhân gây bệnh mất ngủ.
Khi về già, mọi người thường phải trải qua giai đoạn khó ngủ. Tuy nhiên, phụ nữ mất ngủ nhiều hơn nam giới. Thị lực và thính lực bắt đầu suy giảm nên việc kéo dài giấc ngủ trở nên khó khăn. Bác sĩ Carol Ash ở Hillsborough, New Jesey khuyên bạn xem lại thói quen ăn uống và làm việc ban ngày.
Nếu thường xuyên thức khuya để làm việc hay tập thể dục quá nặng trước khi lên giường, bạn sẽ không có đủ thời gian thư giãn trước khi ngủ. Điều này khiến bạn mất số lượng và chất lượng giấc ngủ mà cơ thể, trí óc đòi hỏi. Những bài tập yoga đặc biệt là tập thiền giúp bạn cải thiện giấc ngủ.
Về mặt sinh học, sự thay đổi các hormone và thể chất trong cơ thể có thể cản trở giấc ngủ tự nhiên. Sự suy giảm hàm lượng hormone tăng trưởng của tuyến yên khi bạn bước vào độ tuổi 30 sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, nó còn làm da nhăn và khô, tăng huyết áp, đau khớp, tăng cân, teo và yếu cơ, suy giảm khả năng sinh lý, suy nhược thần kinh và thể lực...
BoniHappy giúp bổ sung chất kích thích tiết ra hormone tăng trưởng. Nồng độ hormone HGH trong cơ thể tăng từ 10 đến 50% do đó bạn có thể tái tạo giấc ngủ sinh lý; giảm thiểu hoặc mất hẳn triệu chứng mất ngủ, khó ngủ; giảm quá trình lão hoá.
Sản phẩm sản xuất tại Canada và được cấp giấy phép của Bộ Y tế. BoniHappy không phải là hormone. Nó được chiết xuất từ các loại thảo dược, có tác dụng kích thích tiết ra hormone tăng trưởng ở người tự nhiên, không gây tác dụng phụ.
Sau 7 ngày dùng thuốc, bạn sẽ có giấc ngủ sâu, sáng thức dậy sảng khoái. Ngoài ra, triệu chứng mất ngủ và các vấn đề về sức khỏe khác có thể được cải thiện sau chai thứ 4. Sản phẩm đóng gói dưới dạng lọ 60 viên nên dễ dùng và tiện lợi. Mỗi ngày, bạn uống 2 lần, mỗi lần 2 viên vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên dùng liên tục trong 2 tháng. BoniHappy có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

DS.Phạm Thanh Thủy
Điện thoại tư vấn: 04.73060070 - 0984.464.844 – 3.7342904
Văn phòng tư vấn: Số 204H - Đội Cấn - Ba đình - Hà nội
Website: www.botania.vn; www.botania.com.vn
Nhà phân phối tại Miền Nam:
Chi nhánh Công ty Cổ phần Traphaco. ĐT tư vấn: 0984.464.844
ĐC: 506/15/28 Đường 3/2 ,phường 14, quận 10, TP HCM
Hiệu thuốc: D11-D12 134/1 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10. ĐT: 08.38 661 771.
(Nguồn: Công ty TNHH Botania)
10 cách giúp bạn ngủ ngon

Sau một đêm trăn trở hậu quả là bạn có cặp mắt sưng húp. Mất ngủ lâu dài sẽ kéo theo một chuỗi bễnh tật và đó là cách tốt nhất làm dung nhan tiều tụy nhanh chóng. Hãy thử làm theo mười cách sau sẽ giúp bạn ngon giấc.
1. Đừng ngủ trưa quá nhiều
Sau một bữa ăn trưa ngon miệng và bộ phim phát lúc 12 giờ. Mắt bạn lim dim, chiếc giường êm ái gọi mời. Giấc ngủ trưa 30 phút đúng là quí như vàng nhưng liệu bạn có chỉ ngủ 30 phút đến 1 tiếng thôi? Buổi chiều lại rảnh rỗi nữa ngần ấy lý do thì bạn không nên băn khoăn tự hỏi: Tại sao khó ngủ thế này về đêm nhé.
2. Không uống chất kích thích
Nên bỏ thói quen làm một chầu càfê sau bữa tối, thông lệ này khá quen thuộc với các bạn trẻ chúng ta. Trà, càfê, thuốc lá và cả rượu có chất kích thích có tác động tiêu cực gây khó ngủ.
3. Tập thể dục
Nếu bạn chịu khó rèn luyện thể dục vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ giúp ngủ ngon hơn. Trước khi đi ngủ có thể đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà.
4. Tắt đèn.
Mặc dù có nhiều người thích bật đèn sang khi ngủ. Nhưng ngủ trong bóng tốt thì phù hợp với nhịp sinh học tự nhiên hơn.
5. Bạn có bị thiếu sắt?
Thiếu sắt là một tác nhân gây ra mất ngủ bệnh lý. Nên cung cấp đủ sắt vì sắt giúp cho quá trình tạo máu, nếu thiếu sắt thường dẫn tới thiếu máu và có những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt.
6. Chuẩn bị cho giấc ngủ
Giường chiếu, chăn gối phải thật mềm mại dễ chịu cộng với bộ đồ ngủ thật vừa vặn sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Phòng ngủ nên thoáng khí, yên tĩnh nhưng tránh bị gió lùa. Nếu dùng điều hòa thì hãy để ở nhiệt độ tùy thích nhưng hơi se lạnh thường ngủ ngon hơn.
7. Thư giãn
Đừng vội vàng đi ngủ, hãy nghe nhạc, tắm nước ấm, uống trà thảo mộc hay tập một bài hít thở sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.
8. Không ăn trước khi ngủ
Không nênăn quá nhiều trước khi ngủ vì như thế cả đêm dạ dày bạn sẽ ỳ ạch làm việc. Nguy hại hơn nữa là bạn sẽ dễ béo phì vì năng lượng đó không được chyển đi đâu hết. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước nếu không muốn thức giấc để giải quyết nó.
9. Một ly sữa nóng
Sữa nóng sẽ làm dịu thần kinh và chuẩn sị cho cơ thể sẵn sang nghỉ ngơi. Bạn co thể uống một cốc ngũ cốc hay ăn nhẹ nhưng đứng đứng trước tủ lạnh lâu quá. Lạc là một loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn.
10. Viết ra những điều bạn lo lắng.
Nếu bạn quá lo lắng những điều sắp tới, hãy viết ra giấy như thế sẽ giúp bạn định thần hơn. Hoặc hãy trò chuyện với người thân về những điều bạn đang băn khoăn

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI