9 thg 5, 2011

Djokovic hạ Nadal ngay trên sân đất nện

TTO - Trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng 9-5, siêu sao người Serbia có chiến thắng thuyết phục 2-0 (7-5, 6-4) trước “vua” Rafa trong sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả nước chủ nhà và niềm vui sướng với những ai yêu mến Djokovic.

Novak Djokovic trở thành nhà vô địch giải Madrid Masters một cách thuyết phục - Ảnh:Getty Imges
Rafael Nadal chưa từng gác vợt trước Novak Djokovic trên sân đất nện từ trước đến nay. Nhưng đó là khi đối thủ người Serbia chưa vào “phom”. Còn hiện tại, không ai cản được “Nole”, thậm chí đó là “vua” Rafa.

Trước trận chung kết Madrid Masters, Nadal hiện giữ thành tích 37 trận liên tiếp không thua trên sân đất nện kể từ sau thất bại trước Robin Soderling tại Roland Garros 2009. Trong khi đó, Djokovic sở hữu chuỗi 31 trận bất bại bại kể từ đầu năm. Hai con số kể trên đồng nghĩa sẽ có một thành tích bị chặn đứng sau khi cuộc đối đầu giữa Nadal và Djokovic kết thúc. Chính điều này làm người hâm mộ rất háo hức chờ xem ai sẽ chặn đứng ai?

Cuối cùng Djokovic là người đã kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 32 còn Nadal sẽ phải bắt đầu lại thành tích "chuỗi trận bất bại trên mặt sân đất nện", bắt đầu từ giải Rome Masters trong tuần sau.

Sau trận đấu hãng tin AFP dẫn lời Nadal: "Tôi đến đây để thi với một đối thủ xuất sắc nhất hiện tại. Djokovic quả thật giống như một quái vật của năm bởi phong độ thi đấu tuyệt vời. Trận này, anh ấy đã thi đấu tốt hơn và bạn phải chấp nhận điều đó. Có thể nói những gì Djokovic làm thật không thể tin được”.

Ngay từ lúc nhập cuộc, tay vợt số 2 thế giới sớm thi đấu áp đảo khi bẻ được liên tiếp hai bàn nắm quyền giao bóng của đối thủ ở những ván đầu tiên của séc thứ nhất để vươn lên dẫn trước 4-0. Kể từ đầu giải, lần đầu tiên Nadal bị dẫn cách biệt xa đến thế. Thế nhưng sự kiên cường của Nadal giúp anh giành lại hai điểm bẻ giao bóng để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ở điểm số 5-5. Dù vậy, Nole một lần nữa cho thấy sự xuất sắc hơn khi bẻ thêm một bàn giao bóng quan trọng của tay vợt Tây Ban Nha để kết thúc séc với điểm số 7-5.

Không muốn phải lãnh thất bại ngay trên sân nhà, Nadal bùng nổ mạnh mẽ trong séc đấu kế tiếp. Ngay ở ván đấu mở màn của séc thứ hai, anh đã bẻ được một bàn giao bóng của Djokovic, trong đó có tình huống đánh bóng lòn qua hai chân tương tự như tuyệt kỹ của Federer trước đây. Tuy nhiên, lợi thế này sớm bị dập tắt khi Nadal “tặng” lại Djokovic một bàn giao bóng sau đó.

Cục diện trận đấu được định đoạt ở ván đấu thứ 10 khi Nadal giữ quyền giao bóng nhưng Djokovic lại có đến 3 cơ hội để kết thúc trận. Sau một tình huống bị bỏ lỡ bởi cú trái tay, Nole cuối cùng đã chấm dứt nỗ lực lật ngược thế cờ của Nadal khi đối thủ đánh bóng ra ngoài.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp trong năm 2011 anh đánh bại tay vợt số 1 thế giới, đều trong trận chung kết các giải Masters, trước đó là ở giải Indian Wells Masters và Miami Masters.

Hành trình lật đổ vị trí số 1 của Nadal tuy vẫn còn xa, nhưng có thể khẳng định Djokovic hiện tại mới thật là “số 1” của làng banh nỉ vì anh đã vô địch ở tất cả các giải đấu quan trọng từ đầu năm gồm 1 giải Grand Slam và 3 giải Masters.

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI