5 thg 5, 2011

Phi Vân khỏa thân để vẽ 'Lý ngư vọng nguyệt'

Cô sinh viên kiêm diễn viên 25 tuổi đã kiên nhẫn ngồi sáu tiếng đồng hồ để êkíp họa sĩ hoàn thành bức tranh 'Lý ngư vọng nguyệt' (Cá chép trông trăng) trên cơ thể mình.
"Ban đầu khi được chị Ngọc, chủ studio Demi Duy mời làm người mẫu, tôi rất e dè và không dám nhận lời vì chưa bao giờ tôi nghĩ mình dám khỏa thân trước mặt người lạ, nhất là trước người đàn ông không phải là người thân, người yêu của mình. Nhưng cuối cùng sau nhiều lần trao đổi, tôi nhận lời vì êkíp thực hiện tạo cho tôi sự tin tưởng. Họ rất đam mê nghệ thuật và làm việc nghiêm túc, cẩn thận" - Phi Vân chia sẻ trên VnExpress.
"Sau khi bức tranh hoàn thành, tôi cảm nhận được vẻ đẹp sáng tạo của nghệ thuật chứ không hề cảm thấy sự e dè, lo lắng về sự trần tục như trước", người mẫu Phi Vân chia sẻ. Theo họa sĩ Thế Nhân - một thành viên thuộc êkíp họa sĩ, "Lý ngư vọng nguyệt" là bức tranh đẹp về bố cục màu sắc và mang nhiều ý nghĩa đẹp về sự vi diệu, sâu lắng và sự minh triết trong dòng tranh dân gian Việt Nam
(Ảnh: Quang Khải).
Để tạo sự yên tâm nơi người mẫu, quy trình vẽ được thực hiện thận trọng và bảo mật. Người mẫu kể lúc vừa bước vào phòng vẽ, cô run lập cập. Nhưng sau khi dần quen với công việc, cô cảm thấy đây là môn nghệ thuật thú vị. Xem lại tác phẩm hoàn chỉnh trên cơ thể mình, Phi Vân cho biết cô không khỏi ngạc nhiên vì độ sắc sảo của tác phẩm. "Tôi chưa nói cho ba mẹ biết công việc làm mẫu này của mình. Nhưng tôi tin, ba mẹ sẽ hiểu được tính chất nghệ thuật của công việc tôi đã tham gia", Phi Vân bày tỏ.
Phi Vân và bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" trên cơ thể. Cô hiện là sinh viên năm ba khoa Biên đạo múa của ĐH Văn hóa Nghệ thuật quân đội. Hai bộ phim cô tham gia là "Một cuộc đua" của hãng TFS sẽ phát sóng vào tháng chín và "Bí kíp" của hãng Sena film sẽ phát sóng vào tháng năm. Cô đang quay phim "Chiếc giường chia đôi" (đạo diễn Phương Điền) bên cạnh người đẹp Lý Nhã Kỳ.
(Ảnh: Quang Khải)
"Vẻ tròn trịa, đầy đặn, mềm mại của người mẫu Phi Vân rất phù hợp để thực hiện bức tranh này", họa sĩ Nguyễn Thế Nhân - thuộc ê kíp vẽ ba người (bên cạnh chị Ngọc chủ studio Demi Duy và nhiếp ảnh gia Quang Khải) - nhận xét. Phải mất sáu giờ đồng hồ để anh hoàn thành bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt". Ban đầu, cơ thể khỏa thân của người mẫu được phun một lớp sơn trắng làm nền. Tiếp theo, họa sĩ dùng kỹ thuật air brush để phun màu acrylic lên cơ thể người mẫu theo bản vẽ được phác thảo trước đó.
"Việc dùng cọ thường để lại những vệt màu và vết cọ khá rõ. Còn với kỹ thuật phun air brush, bức tranh mềm mại, hài hòa và có độ mịn cao", họa sĩ Thế Nhân giải thích về sự khác biệt trong kỹ thuật mình áp dụng.

Không có nhận xét nào:

XEM CAC SAO QUẦN VỢT THẾ GIỚI